วันนี้ขอพาไปชมงาน Interior ของโครงการบ้าน ลัดดาวัลย์ เลคโคโลเนียล ย่านพระราม 2 บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ทางคุณลูกค้ามีโจทย์ว่าอยาก Renovate บ้านทั้งหลังให้เป็นสไตล์ Modern Luxury โทนสีขาว ทอง เน้นความสว่างและหรูหรา

บ้านเดี่ยวหลังนี้ตกแต่งในสไตล์ Modern Luxury ตาม Lifestyle ของลูกค้า ที่ต้องการความหรูหรา โอ่โถง และแฝงความสว่าง โปร่ง ไว้อีกด้วย ทางทีม Interior ของ Zelection จึงได้ออกแบบตามโจทย์ของลูกค้า โดยเน้นโทนสีทอง ขาว เทาเป็นหลักและใช้วัสดุที่เป็นลายหิน,กระจกเงาทองเพื่อให้บ้านดูหรูหรา  จะเห็นได้จากจุดไฮไลท์ของบ้านที่โถงบันไดขนาดใหญ่ความสูงเกือบ 4 เมตรที่เชื่อมต่อระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2  ของบ้านโดยมีบันไดวนตรงกลาง  ส่วนผนังด้านข้างใช้วัสดุกรุลายหินที่เป็นลักษณะ Bookmatch มีแชนเดอเลียช่อใหญ่เป็น center ของพื้นที่   ในโถงเดียวกันจะเป็นการกรุด้วยกระจกเงาทองที่สูงจากพื้นถึงฝ้าเพื่อรับกับโถงบันไดวน สร้างความหรูหราให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะลูกค้าเองชื่นชอบสีทองอยู่แล้ว กระจกส่วนนั้นทั้งหมดจึงเป็นกระจกสีเงาทอง  นอกจากกระจกในจุดนี้จะทำหน้าที่ให้บริเวณโถงกลางจุดนี้ดูกว้างขึ้นแล้ว  ด้านหลังของกระจกแต่ละบานยังซ่อนเป็นฟังก์ชั่นเป็นห้องเก็บของและห้องไฟอีกด้วย

ตรงกลางบ้าน เมื่อเข้ามาในตัวบ้านจะเห็นถึงความอลังการ และมีพลัง นั่นคือ ตีจู้เอี๊ยะ ที่โดดเด่นเป็นสง่า พร้อมขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป เป็นความเชื่อในศาสตร์ฮวงจุ้ย ส่วนด้านขวามือจะเป็นโต๊ะวาง ฮก ลก ซิ่ว เพื่อเสริมสร้างพลังงานในบ้านให้รุ่งเรือง


มีโซฟาชุดใหญ่แบรนด์ Kelvin Giomani เป็นโซฟาสั่งผลิตที่ทางคุณลูกค้าสามารถ Costomized ได้เองได้ไม่ว่าจะเป็นหนัง สี วัสดุ ขนาด รวมถึงลวดลายการเย็บที่พนักพิงคุณลูกค้าก็สามารถเลือกเองได้ทั้งหมด และที่สำคัญยังเป็นหนังแท้ทั้งตัว ไม่ว่าพื้นที่จะใหญ่ หรือเล็กแค่ไหนก็สามารถสั่งทำตามขนาดได้ตามที่ต้องการ


ถ้ามองจากห้องนี้่เข้าไปด้านในจะเห็นว่าชั้นวางทีวีจะทำหน้าที่ทั้งกั้นห้องและเพิ่มฟังก์ชั่นเป็นชั้นเก็บของตามโจทย์ที่คุณลูกค้าอยากได้ ที่ให้ช่องเก็บของเหมือนไม่เก็บของ ส่วนผนังด้านหลังทีวีจะกรุด้วยหินลายภูเขาไฟที่เป็นลักษณะเดียวกับด้านหลังของ ตีจู้เอี๊ยะ เพื่อช่วยให้วัตถุเด่นขึ้นมา ส่วนวัสดุหน้าบานที่ใช้จะเป็นสีขาว ตัดด้วยกระจกเงาทองเพื่อให้ดูหรูหรา

ซุ้มเชื่อมทางเข้าบ้านที่ทำหน้าที่แยกห้องให้เป็นสัดส่วน  ทางทีม Zelection Interior ก็เพิ่มฟังก์ชั่นของการเล่นระดับเลเยอร์ของตู้ เพื่อสร้างมิติให้กับชั้นโชว์ของให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้าที่ Zelection Interior จะเข้ามาทำการ Built-in  พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นห้องโถงโล่งๆ ไม่มีการกั้นเขตของแต่ละห้องอยู่เลย นอกจากจะช่วยให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นยังช่วยให้บ้านดูโปร่งสว่างขึ้นอีกด้วย

ห้องทานข้าว ส่วนของชั้นโชว์ของจะใช้วัสดุเดียวกันกับส่วนของกั้นห้องที่ล้อมาจากพื้นที่ก่อนหน้า  และมีไฮไลท์ที่น่าสนใจนั่นคือ โต๊ะทานข้าวขนาด 8 ที่นั่ง  หน้า top เป็นหินอ่อน และ ขาสแตนเลสสีทองจากแบรนด์ Stone Gallery  ที่คุณลูกค้าสามารถเลือก customized ได้เองตั้งแต่ขนาดไปจนถึงสีของหินและขาโต๊ะ

ส่วนห้องทำงาน ชั้น 1 ห้องนี้คุณลูกค้าชื่นชอบถูกใจเป็นอย่างมาก  ทาง  Zelection interior ช่วยเพิ่มทั้งโต๊ะทำงานและตู้เก็บเอกสารโดยรอบพื้นที่เพื่อให้การเก็บเอกสารเรียบร้อย  และ ยังมีตู้โชว์หน้าบานกระจกซ่อนไฟ LED ประกบด้านข้างด้วยตู้หน้าบานกระจกเงาทองช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น

สำหรับชั้น 2 หากเดินขึ้นมาจะเจอกับโถงนั่งเล่น  ที่ออกแบบให้เหมือนเป็นห้องนั่งเล่นที่ชั้น 2 ของบ้าน  โซฟาหนังแท้ที่เห็นอยู่ก็เลือกสั่ง Customized ให้ขนาดพอดีกับผนัง  โดยผนังส่วนนี้มีการใช้โทนสีขาวตัดด้วยกระจกเงาทอง  โดยห้องนี้ลูกค้ามีโจทย์ให้ทาง Interior ว่าไม่อยากให้เหมือนกับห้องนั่งเล่นชั้นล่าง  ทางเราจึงปรับวัสดุเป็นหิน Volakus เล่นจังหวะกับกระจกเพื่อให้เกิดความน่าสนใจ  ส่วนชั้นวางทีวีจะยังคงโทนสีวัสดุเดียวกับแต่เน้นให้มีสีทองเข้ามาค่อนข้างเยอะเพื่อช่วยขับให้พื้นที่ชั้นวางทีวีน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับห้องพระ ทาง Zelection interior  Built-in ติดกับผนังโดยมีความกว้างถึง 4.20 เมตร   จากโจทย์ของทางลูกค้าที่ต้องการให้จุดนี้มีความอลังการ และ คุมให้ภาพรวมที่ออกมายังเป็น Modern Luxury จึงเพิ่มกระจกเจียปลี และกระจก Dimond Cut เข้าไป   ส่วนฐานด้านล่างสามารถเปิดเก็บของได้ จะได้ไม่มีของมาวางรก หรือต้องเพิ่มตู้เพื่อนำมาไว้เก็บของเพียงแค่ฐานพระก็สามารถทำได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการวางพระ หรือเก็บของก็ทำได้สวยงามลงตัว

ถัดมาที่ห้อง Master Bedroom ห้องนี้จะเห็นว่ามีการออกแบบ และการใช้วัสดุที่แตกต่างออกไปจากห้องอื่นๆ เมื่อลูกค้าไปที่โชว์รูมเห็นตัวอย่างเตียงก็ชอบในทันทีไม่ว่าจะเป็นตัวโครง หุ้มบุหัวเตียง จะมีเปลี่ยนเป็นสีเขียวที่คุณลูกค้าชอบเท่านั้น

สำหรับตู้เสื้อผ้า หน้าบานทั้งหมดจะเป็น Fabric Glass ที่มีลวดลายเหมือนสีทองอยู่ด้านใน โดยทางคุณลูกค้าต้องการให้ห้องนี้แบ่งแยกสัดส่วนการใช้งานชัดเจนระหว่างส่วนแต่งตัวกับห้องนอน จึงมีการแบ่งสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นเตียง ทีวี ห้องแต่งตัว โต๊ะเครื่องแป้งก็จัดสรรได้อย่างลงตัว ไม่ทำให้ห้องดูแคบ ดูน่านอนเป็นที่สุด

ต่อมาห้องนอนลูกสาว เป็นห้องนอนที่สวยงาม น่ารัก ได้กลิ่นไอของความเป็นหญิงสาว แต่ห้องนี้ขอบอกเลยว่ามีโจทย์ที่ยากเช่นกันเนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นห้องโล่งๆไม่มีอะไรกั้น แต่ทางคุณลูกค้าต้องการให้แบ่งสัดส่วนชัดเจน สวยงาม จึงมีการกั้น Partition เพิ่มขึ้นมาเพื่อเป็นหัวเตียง และ จะแบ่งโซนระหว่างห้องแต่งตัว/ห้องนอนออกจากกันได้อย่างสวยงามไม่รู้สึกติดขัดกับการใช้งาน

และก็มาถึงห้องสุดท้ายของบ้านหลังนี้นะครับ เป็นห้องที่ฉีกออกไปจากห้องอื่นๆเลยก็ว่าได้ เพราะห้องนี้เป็นห้องนอนลูกชาย จึงมีความเท่ ผสมผสานลงไปในห้อง เมื่อมองเข้าไปแล้วจะพบว่ามีการใช้วัสดุสีที่แตกต่างกัน  แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนกันนั่นคือการตัดด้วยกระจกเงาทองเช่นเดิม วัสดุหน้าบานของตู้เสื้อผ้าและตู้โชว์ห้องนี้จะเป็นลักษณะสีทองผสมดำ  ออกเข้มๆ หน่อยตามสไตล์ของผู้ชาย

 

คุณลูกค้าเลือกที่จะใช้เตียงทุกห้องเป็น wall bedhead ยึดกับผนังทั้งหมด  เพราะทางลูกค้าต้องการความสวยงามล้อไปกับวัสดุของห้องนั้นๆ รวมถึงยังมีข้อดีคือช่วย ประหยัดพื้นที่อีกด้วย  ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ได้ครับ

 

Zelection Interior  นวัตกรรม Interior Built-in ดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA