EP นี้  Luxe Living ขอพาไปชมงาน Interior ของ บ้านเดี่ยว Perfect Masterpiece พระราม 9 ที่ออกแบบและตกแต่งภายในโดย Zelection Interior ในสไตล์ เรียบ หรู และมีความเท่ ตามแบบฉบับของผู้ชาย ตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่เน้นการใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และ การใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสแบบด้านทั้งลายหิน และ โลหะต่างๆ  เพื่อคงคอนเซ็ปต์ความสวยเท่ได้อย่างพอดี ใครชื่นชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้ EP นี้ ต้องติดตามนะครับ

บ้านเดี่ยวแห่งนี้ตกแต่งในสไตล์ Modern Classic ตามความชื่นชอบของลูกค้า ที่ต้องการความเรียบหรูและแฝงความเท่ ทีม Interior ของ Zelection จึงได้ออกแบบและติดตั้ง โดยเน้นการใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสแบบด้านทั้งลายหินและโลหะต่างๆ  เพื่อคงคอนเซ็ปต์ความสวยเท่ได้อย่างพอดี

เริ่มที่โซนทางเข้าบ้าน  เนื่องจากลูกค้าต้องการพื้นที่เก็บของค่อนข้างมาก ทีม Interior ของ Zelection  จึงได้จัดเต็มการดีไซน์ตั้งแต่ทางเข้าให้ตอบโจทย์ลูกค้า โดยในส่วนของตู้รองเท้า (ตู้ฝั่งซ้ายของภาพ) หน้าบานจะเป็นลายหินตัดกับอลูมิเนียม และมี Showcase & Storage (ตู้ฝั่งขวาของภาพ) ซึ่งจากเดิมตรงนี้เป็นตำแหน่งของเสากลางบ้าน จึงแก้ปัญหาด้วยการปรับพื้นที่หน้างานใหม่ทั้งหมดและดีไซน์เป็น Showcase & Storage ต่อเนื่องออกมาทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้ดูสวยงามและมีฟังก์ชั่นใช้สอยเพิ่มขึ้น

ถัดมาที่ ห้องนั่งเล่น  ก็ยังคุมโทนด้วยการใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสแบบด้านเช่นเดียวกับโซนทางเข้าบ้าน แต่เพิ่มเติมด้วยลายหิน Statuario ซึ่งเป็นลายยอดนิยมที่ผนังด้านหลังบริเวณฝั่งชั้นวางทีวี เพื่อทำให้มุมนี้ดูสวยโดดเด่น และเพื่อไม่ให้ห้องดูทึบตันมากจนเกินไป จึงได้ดีไซน์ตู้เก็บของส่วนใหญ่เป็นชั้นโล่ง สลับกับตู้ทึบบางส่วน ให้ความโปร่งสบายตาและเหมาะสมกับการใช้งานได้ดี

ในส่วนของ ห้องทำงาน ส่วนใหญ่จะดีไซน์เป็น Built-in Storage แบบโล่งกับหน้าบานปิดผสมกัน ซึ่งจุดที่น่าสนใจ คือ “ชั้นเก็บของ” มีพื้นที่ลักษณะเข้ามุมแบบโล่ง เพื่อให้สามารถจัดวางและหยิบของใช้ได้อย่างสะดวกสบาย

พื้นที่จุดนี้เดิมเป็นผนังห้องน้ำ  ทีม Interior ของ Zelection  ปรับพื้นที่ใหม่ตามโจทย์คุณลูกค้า  เพิ่มฟังก์ชั่นให้พื้นที่จุดนี้กลายเป็น “ตู้โชว์” ขึ้นมาแทน   นอกจากจะให้พื้นที่ในการเก็บของตั้งแต่พื้นจนจรดฝ้าแล้ว  ยังช่วยให้ภาพรวมของห้องทำงานดูเรียบร้อยสวยงามมากยิ่งขึ้น เมื่อเดินขึ้นมาด้านบน จะพบกับบริเวณโถงชั้น 2  Built-in เป็น Storage เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้ โดยดีไซน์การ Built-in แค่ครึ่งเดียว แล้วปล่อยสเปซด้านข้างให้พื้นที่ดูโล่ง ไม่อึดอัดจนเกินไป

สำหรับ Master Bedroom ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ “ผนังตกแต่ง” ที่หัวเตียง ที่มีการดีไซน์พิเศษโดยการวางแพทเทิร์นมิกซ์กันของลวดลายต่างวัสดุ ทั้งลายไม้ กระจก  และ Crystal High gloss ได้อย่างลงตัว โดยลูกค้าสามารถเลือกจัดวางเพื่อสร้าง Pattern ได้ตามใจ

ส่วนด้านปลายเตียง ก็ Built-in เป็นชั้นวางทีวีแบบแขวนผนัง เพื่อให้ห้องไม่ดูทึบตัน และทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

สำหรับ มุมโต๊ะทำงานในห้องนอน ได้ดีไซน์แบบแขวนผนัง พร้อม Built-in ชั้นวาง ลิ้นชัก และตู้เก็บของ สำหรับจัดเก็บสิ่งต่างๆ ให้เกิดความเป็นระเบียบได้ โดยเพิ่มลูกเล่นด้วยการซ่อนไฟ LED สามารถเปิด-ปิด เมื่อต้องการความสว่างในการทำงาน หรือเพิ่มความสวยงามให้กับห้องดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ปิดท้ายที่ด้านในของห้องนอนจะพบ Walk-in Closet คุมโทนเท่ ดีไซน์ออกมาในแบบโมเดิร์นตามโจทย์ของคุณลูกค้าด้วยการใช้วัสดุกระจกชาดำ นำมาดีไซน์ในการ Built-in ทั้งตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ และโต๊ะเครื่องแป้ง ในแบบฉบับคุณผู้ชาย ให้มีความกลมกลืนไปด้วยกัน โดยใช้วัสดุโลหะตกแต่งในบริเวณขอบเล็กน้อย เพิ่มความหรูหราแบบกำลังพอดี ที่ผสานความ เท่ เรียบหรู คลาสสิก ได้อย่างลงตัว

Zelection Built-in  เป็นแบรนด์ “เฟอร์นิเจอร์ Built-in” นวัตกรรมดีไซน์ล่าสุด ของ SB Design Square ที่นำเอาเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและกระบวนการ PREFAB มาใช้ในการทำงานบิลท์อินครับ โดยทุกชิ้นส่วนจะถูกผลิตที่โรงงาน แล้วจัดส่งไปติดตั้งที่บ้านคุณ ทำให้หน้างานสะอาด ประหยัดเวลา และทำให้คุณได้งานบิลท์อินที่สวยถูกใจในเวลาที่รวดเร็วกว่าครึ่งถ้าเปรียบเทียบกับการทำบิลท์อินแบบเดิมๆ

ถ้าคิดจะแต่งบ้านหรือกำลังหาช่างทำบิลท์อินแบบมืออาชีพอยู่ล่ะก็  โทร 097 276 4621 

หรือแวะไป Zelection Built-in ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Built-in จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่ !! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA